ข่าวธุรกิจ: ข่าวธุรกิจอินเดีย, ข่าวธุรกิจวันนี้, ข่าวการเงินล่าสุด, ข่าวธุรกิจสด

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุม Paris Forum ครั้งที่ three ในรอบคาซาบลังกา ซึ่งเริ่มในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา ภายใต้หัวข้อ “ การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและความท้าทายทางเศรษฐกิจ “ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2012 ที่คณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2012 ในเมืองราบัต ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามข้อผูกพันที่ให้ไว้ .. นาย Mohamed Chafiki ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน)  จะเข้าร่วมเป็นผู้ร่วมอภิปรายในการประชุม CSW (Commission on the Status of Women) ครั้งที่ fifty six ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2555 ที่นิวยอร์ก … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และรัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาล นาย Mohamed Najib Boulif เป็นหัวหน้าในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 โดยมีส่วนร่วมของ … สภารัฐบาล ซึ่งประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล นายอับเดไลลาห์ เบนกิราน ได้รับรองร่างกฎหมายว่าด้วยการเคลียร์งบประมาณปี 2552 ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวได้รับการเสนอโดยนาย …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัล ASSAF รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ลงนามเมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 ในเมืองมานามา โดยมีข้อตกลงการระดมทุน 3 ฉบับมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์เพื่อขอคืนเงินได้ .. “การเปิดตัวโครงการใหม่ของกลุ่ม Renault ในโมร็อกโก” ระบบนิเวศ RENAULT” สนับสนุนวิสัยทัศน์อันแข็งแกร่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 ซึ่งบรรลุผลเชิงคุณภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศและยืนยันอีกครั้ง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) …

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์โดยเสียงข้างมากในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ การปฏิรูปการบริหาร พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย…

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 ซามี บิน อับดุลลาห์ บิน ออธมาน อัล-ซาเลห์ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียประจำโมร็อกโก ได้รับการต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมิตรภาพและการเยี่ยมเยียนตามอัธยาศัยภายหลังการนัดหมายครั้งล่าสุดของเขา ด้วยการถือกำเนิดของซอฟต์แวร์จัดเก็บภาษีด้วยตนเอง คนส่วนใหญ่สามารถยื่นภาษีของตนเองได้โดยไม่ต้องได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายตามไปด้วย แต่สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจว่าเมื่อใดควรรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารโลกได้ดำเนินภารกิจกำกับดูแลร่วมของโครงการ Blue Economy ในวันที่ 17-26 ตุลาคม 2565 ภารกิจนี้โดดเด่นด้วยการประชุมหลายครั้งกับพันธมิตร ตลอดจนการเยี่ยมชมภาคสนามซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคอากาดีร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร

รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเหลือพระองค์ เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2555 ณ พระราชวังหลวงในเมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี โดยมีนายนิซาร์ บารากา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับแนวทางหลัก .. ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 อันดับอธิปไตยของโมร็อกโกที่ ‘BBB-` ด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานได้เน้นย้ำในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่ายืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออก (IDR) ใน … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ … การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ …

​ในช่วงขอบฟ้าของการเป็นสมาชิกของโมร็อกโกใน ECOWAS ซึ่งมีการตกลงในหลักการเมื่อวันที่ four มิถุนายน 2017 ในเมืองมอนโรเวีย นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Marcel Alain DE ซูซ่า … Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Moulay Hafid Elallamy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การลงทุน การค้าและเศรษฐกิจดิจิทัล และ Pietro Gorlier ซีอีโอของ Magneti Marelli ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2017 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีวันอังคารที่ three ตุลาคม 2017 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต พบกับนาง Maria Luisa PONCELA GARCIA ผู้แทนรัฐมนตรีสเปนประจำกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 18 ตุลาคมที่เมืองราบัต ในพิธีเปิดตัวโครงการแฝดโมร็อกโก – สหภาพยุโรป “สนับสนุนศาลผู้ตรวจสอบบัญชี” ซึ่งริเริ่มโดยความร่วมมือ … คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมากในเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ร่างกฎหมายการคลังปี 2018 (PLF 2018) ก่อนอื่น คณะกรรมการได้รับรองส่วนที่สองของ PLF ..

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามในข้อตกลงร่วมกับนาย Mostafa TERRAB ประธานและกรรมการผู้จัดการของ OCP และนาย Mohammed BENCHAABOUN ประธานและกรรมการผู้จัดการของ BCP เพื่อยืนยัน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Juan José DABOUB ผู้อำนวยการทั่วไปของธนาคารโลก พร้อมด้วยนาง Daniela GRESSANI รองประธานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ณ ธนาคารโลก เมื่อวันที่ วันศุกร์ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali … นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและผู้แทนของ SFD ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ และ .. Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ในเมืองราบัต โดยมีนาย Kenichi TOMIYOSHI รองประธานสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโก ในการแถลงข่าว… ภายใต้การนำของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน ฯพณฯ สี จิ้นผิง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายเกา หูเฉิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ลงนามเมื่อวันพุธที่ eleven พฤษภาคม … นาง Yichi TAMARA เอกอัครราชทูตเอธิโอเปีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ประจำราชอาณาจักรโมร็อกโก​ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูต … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2016 ในเมืองคาซาบลังกาว่าการจดทะเบียน  ” MARSA-MAROC ” มีแนวโน้มที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทที่ดำเนินงานของท่าเรือแห่งนี้ และมีส่วนช่วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ three ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUASAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีนาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เนื่องในโอกาสการประชุม COP22 ในระหว่างการประชุม รัฐมนตรีทั้งสองต่างให้การต้อนรับคุณภาพและพลวัต ..

นาย Salaheddin MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ในพิธีลงนามกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เกี่ยวกับเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการสินเชื่อเพื่อการเงินเพื่อสนับสนุน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังลงนามในข้อตกลงสองฉบับในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ประการแรกเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม และประการหลังเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการส่งออก … ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง …

ในขณะที่ผู้คนหลายล้านคนจ้องมองท้องฟ้าเพื่อชมคราสเมื่อวันจันทร์ ทีมนักวิทยาศาสตร์กำลังทำการทดลองอยู่เบื้องหลัง Edmund Nowak ศาสตราจารย์และหัวหน้าภาควิชาฟิสิกส์และดาราศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับงานวิจัยของเขา ชาวอเมริกันหลายล้านคนหลั่งไหลเข้าสู่เส้นทางสุริยุปราคาเพื่อชมความอัศจรรย์ ความตื่นเต้นได้รับการแบ่งปันจากรุ่นสู่รุ่นสำหรับเหตุการณ์ท้องฟ้าที่หาดูได้ยากซึ่งมีการรับชมกันทั่วประเทศ เช่นเดียวกับที่ทวีปอเมริกาเกือบทั้งหมดเห็นสุริยุปราคาบางส่วนเป็นอย่างน้อย ในคดีสำคัญ เจมส์และเจนนิเฟอร์ ครัมบลีย์ถูกกำหนดให้ถูกตัดสินจำคุกหลังจากเป็นพ่อแม่คู่แรกในอเมริกาที่ต้องรับผิดทางอาญาจากเหตุกราดยิงในโรงเรียนของลูก พวกเขาถูกพิจารณาแยกกันและถูกตัดสินว่ามีความผิด หลังจากที่ลูกชายของพวกเขารับสารภาพว่าสังหารนักเรียน four คนและบาดเจ็บอีก 7 คนในโรงเรียนมัธยมปลายในมิชิแกนของเขา อัยการได้ขอให้ผู้พิพากษาตัดสินจำคุกครอบครัว Crumbleys เป็นเวลาระหว่าง 10 ถึง 15 ปี โครงการรื้อถอนเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ เกิดขึ้นตามแนวแม่น้ำคลาแมธ ซึ่งไหลจากออริกอนตอนใต้ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก โครงการนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยฟื้นฟูประชากรปลาแซลมอนในอเมริกา ปีที่แล้ว ฤดูปลาแซลมอนแปซิฟิกถูกยกเลิก ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เกษตรกรกำลังมองหา AI เพื่อช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรมการเกษตร Farm-ng สตาร์ทอัพแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียใช้พลังของ AI และหุ่นยนต์เพื่อทำงานต่างๆ มากมาย รวมถึงการเพาะเมล็ด การกำจัดวัชพืช และการเก็บเกี่ยว

ในความร่วมมือกับ (IGF) ธนาคารโลกได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การต่อสู้กับการฉ้อโกงและการทุจริต” ในเมืองราบัตเมื่อวันที่ 3 และ four พฤษภาคม พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2554 ที่เมืองคาซาบลังกา นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้เข้าร่วมในการประชุมอุตสาหกรรมครั้งที่สอง ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธานในพิธีเปิด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขา รัฐมนตรีกล่าวว่า… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ต่อหน้าสภารัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของโมร็อกโกสำหรับภาคการศึกษาแรกของปี 2554 พร้อมทั้งเงื่อนไขการดำเนินการของแผนการเงินปี 2554 … ในเซสชั่นเปิดการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ที่เมืองราบัต นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการ MEF เน้นย้ำถึงความสำคัญของหัวข้อที่ได้รับเลือก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ตามภาคส่วนที่พัฒนาโดยโมร็อกโก ซึ่งก็คือ .. คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนาง Latifa Akharbach รัฐมนตรีต่างประเทศประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือจะเข้าร่วมการประชุมระดับสูงครั้งที่ four ว่าด้วยประสิทธิผลในการช่วยเหลือ (HLF4) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ..

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ thirteen กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ eight กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ M.Idriss El Azami El Idrissi กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัตว่า “การปฏิรูปภาษีเป็นที่สนใจเป็นพิเศษและจะขึ้นอยู่กับการขยายการมีส่วนร่วม .. . กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกองทุนเพื่อการพัฒนาซาอุดีอาระเบีย (SFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นข้อตกลงสำหรับการจัดสรรเงิน four hundred ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นงวดแรกของของขวัญที่ซาอุดีอาระเบียมอบให้กับโมร็อกโก ..

Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19 สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา forty nine และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการภาคสังคมภายใต้สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายคุ้มครองทางสังคมเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2564 โดยมีมติเป็นเอกฉันท์

ภายใต้กรอบการเสด็จเยือนแอฟริกา สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเหลือพระองค์ และประธานาธิบดีไอวอรีโคสต์ นายอลาสซาเน ดรามาเน อูตตารา เป็นประธาน ในวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2556 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองอาบีจาน ลงนาม … ภายในกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ของโมร็อกโกและศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียนมาร์เซย์ (CMI) และในความร่วมมือกับ ISESCO การประชุมของผู้เชี่ยวชาญได้จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2013 ใน … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้จัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรขึ้นในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต การประชุมครั้งนี้จัดให้มี … ในระหว่างการเยือนทำงานที่ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ในเมืองตูนิส เมื่อวันที่ three พฤษภาคม 2556 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการผู้ว่าการ (ADB) ได้ให้การต้อนรับการสนับสนุนจากธนาคารในประเทศของเขา ในสีเขียว … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) และประธานคณะกรรมการผู้ว่าการ (ADB) มุ่งหน้าสู่เมืองราบัตเมื่อวันที่ eight พฤษภาคม 2556 พร้อมด้วยที่ปรึกษาพิเศษ ถึง … การประชุมประจำปีครั้งที่ forty eight ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล นาย Zouhair CHORFI หัวหน้าฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคม 2551 เกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนและแนวโน้มสำหรับปี 2551 ในการนำเสนอ หัวหน้าฝ่ายการคลังได้แสดงความพึงพอใจต่อ … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 78 เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.

ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ 54.19 ที่เกี่ยวข้องกับกฎบัตรบริการสาธารณะ ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ภายในกรอบของรางวัล Hassan II Prize ครั้งที่ thirteen เพื่อสิ่งแวดล้อม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – พร้อมด้วยการบริหารการปฏิรูป ได้รับรางวัล Hassan II Prize for the Environment ภายในหมวดหมู่ที่รวมใหม่ ของ “การจัดการที่เหมาะสมที่สุดในการพัฒนาที่ยั่งยืน” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม โดยมีนายฟรังค์ รีสเตอร์ ผู้แทนรัฐมนตรีฝรั่งเศสที่รับผิดชอบด้านการค้าต่างประเทศและความน่าดึงดูดทางเศรษฐกิจ พร้อมด้วยนางเฮเลน เลอ กัล เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโก นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกับนาง Heike HARMGART ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 โดยการประชุมผ่านวิดีโอ ร่วมกับนาง Heike HARMGART กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตอนใต้และตะวันออก (SEMED) ที่งาน European ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ พบกันในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 กับนาง Orna BARBIVAY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมแห่งรัฐอิสราเอล ซึ่งเป็น ในการเสด็จเยือนราชอาณาจักรเป็นเวลาสามวัน

การปฏิรูปการควบรวมกิจการของเหรัญญิกจะลงเอยในทางปฏิบัติได้อย่างไร เราจะทราบกันภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี ไม่ว่าพวกเขาจะบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจหรือไม่นั้นไม่มีใครรู้มานานหลายทศวรรษแล้ว นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

การบริหารงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ได้รับรางวัล “E-mtiaz d’Encouragement” ของชุด “E-contenu” ในช่วงรางวัลแห่งชาติครั้งที่ 11 ของ e-government « E-mtiaz 2017 » ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวง ของการปฏิรูปการปกครอง … นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกคนสำคัญใน “ฟอรัมโมร็อกโก – อังกฤษว่าด้วยการค้าและการลงทุน” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 ที่ลอนดอน จัดตามความคิดริเริ่มของโมร็อกโก … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ forty three ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ในพิธีนำเสนอกรอบอ้างอิงทั่วไปของธุรกรรมราคาที่ดินและทรัพย์สินของคาซาบลังกา ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 ต่อหน้าสภารัฐบาล เพื่อประเมินผลการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรแห่งชาติ ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ three และ four พฤษภาคม 2562 ที่เมืองสคิรัต

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป พบกันเมื่อวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ตัวแทนจากกลุ่มกองทุนออมทรัพย์ (GCE) เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการสาธารณะด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน การประชุมมุ่งเน้นไปที่ (GCE)`s …

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ สึเนโอะ คุโรคาวะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของญี่ปุ่นประจำราบัต ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแลกเปลี่ยนธนบัตร … ​​คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2557 ว่าประเทศของเรามีคุณสมบัติอย่างต่อเนื่องที่จะได้รับประโยชน์จาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) หลังจากการทบทวนบรรทัดที่สามนี้นำโดย …

« Wessal Casablanca Port » โครงการคือ « โมเดล โครงการเชิงโครงสร้างและนวัตกรรมในแง่ของการมองเห็นและการจัดหาเงินทุน ตามที่ได้รับการยืนยันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed Boussaid เมื่อวันอังคารที่ 1st 2014ในการประกาศของเขาต่อ … นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ …

นิตยสารทางการเงินชื่อดังอย่าง World Finance ได้รับรางวัลเมื่อวันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 ที่ลอนดอน สองรางวัลยอดเยี่ยมในโมร็อกโกสำหรับโครงการริเริ่ม Wessal Capital ทั้งสองรางวัลนี้มอบให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed BOUSSAID เมื่อวันที่ … นาย Mohammed BOUSSID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ three พฤศจิกายน 2557 ในการประชุม Automotive Meeting Tangier (AMT) ครั้งที่ 4 ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล เข้าร่วม … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdeltif Youssef Al Hamd ซีอีโอและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development (AFESD) เป็นประธานในวันพุธที่ 28 มกราคม 2558 ที่เมืองราบัต … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ …

โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมาก วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร่างพระราชบัญญัติระงับข้อพิพาทประจำปีงบประมาณ 2564 นำเสนอโดย นายฟูซี เล็กจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 130.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง ไม่เห็นด้วย 9 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2024 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับนาย Alastair McPhail ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลอังกฤษที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอ สำหรับการประชุม “UK- African Investment Summit 2024” ซึ่งมาพร้อมกับ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ซึ่งรวมถึงนายไซมอน มาร์ติน – เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำโมร็อกโก

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ 3 ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ thirteen เมษายน 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 นาง Odile RENAUD- BASSO ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) พร้อมด้วยนาง Sarah FOUNTAIN SMITH ผู้อำนวยการเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรแห่ง โมร็อกโกในคณะกรรมการธนาคาร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤษภาคมที่เมืองอักกรา ประเทศกานา นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายฉบับที่ 94.21 ที่เกี่ยวข้องกับพันธบัตรเงินกู้ที่มีหลักประกันในวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2022 ต่อคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจภายใต้สภาสมาชิก

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานสัปดาห์สภาพภูมิอากาศแอฟริกา (African Climate Week) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 02 กันยายน 2022 ในเมืองลีเบรอวิล เมืองหลวงของกาบอง นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้รับเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 นาย Ferid BELHAJ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ในระหว่างการเยือนโมร็อกโกเมื่อวันที่ 12 และ thirteen กันยายน 2565 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบงบประมาณได้เข้าร่วมการประชุมระดับชาติว่าด้วยการพัฒนามนุษย์ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “คุณภาพการเรียนรู้ กุญแจสู่การพัฒนามนุษย์” ณ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ศูนย์การประชุมในเมือง Skhirat โดยการแทรกแซงของเขาในการอภิปรายชุดที่ four เรื่อง “นโยบายสาธารณะและการส่งเสริมทุนมนุษย์ในโมร็อกโก” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับในวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 คณะผู้แทนกรรมการบริหาร 9 คนของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งอยู่ในภารกิจให้คำปรึกษาที่โมร็อกโกระหว่างวันที่ 26 ถึง 30 กันยายน 2565 เมื่อวันที่ 12-16 ตุลาคม 2565 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นำโดยนาง Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการเงินภายนอก ได้เข้าร่วมการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ในกรุงวอชิงตัน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายริคาร์โด้ มูรินโญ่ เฟลิกซ์ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) เมื่อวันอังคารที่ 18 ตุลาคม ที่เมืองราบัต ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโก

กองทุนเพื่อการเกษียณอายุโมร็อกโก (CMR) รายงานว่าแผนบำนาญเสริม “ATTAKMILI” ได้รับผลตอบแทน 8.27% ในปี 2557 อัตราผลตอบแทนที่แจกจ่ายทุกปีโดยระบบ “ATTAKMILI” นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2548 เกินกว่า 7% .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Clive Alderton เอกอัครราชทูตแห่งบริเตนใหญ่ในการเยี่ยมเยือนหลังสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน … นอกเหนือจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นผู้ก่อตั้งกองทุน Africa50 ซึ่งจัดขึ้นที่คาซาบลังกาเมื่อวันที่ 28 และ 29 กรกฎาคม 2558 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายโดนัลด์ KABERUKA ประธานกองทุนแอฟริกัน …

เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.three พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ … วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556 ในระหว่างการประชุมประจำปีของ (ADB) ได้มีการลงนามข้อตกลงการให้ทุนในมาร์ราเกชระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโก ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฯพณฯ นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา .. ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน a hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย …

ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Francoise CLOTTES รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ข้อตกลงการรับประกันสองฉบับ … 2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ที่กระทรวง นาย Hayati Yasici รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี รับผิดชอบด้านศุลกากร ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกเพื่อเป็นประธานร่วมการประชุมสมัยที่ 9 ..

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 ในเมืองราบัตว่าการระดมฝ่ายบริหารและการจัดการรายวันของการคลังสาธารณะมีส่วนทำให้เศรษฐกิจมหภาคของประเทศดีขึ้น … ในฐานะส่วนหนึ่งของสารคดีเกี่ยวกับการส่งเสริมโมร็อกโก นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้สัมภาษณ์กับหน่วยงาน WPG ซึ่งจะเผยแพร่ทางช่องต่างประเทศ Bloomberg TV รัฐมนตรีให้ไว้ในช่วงนี้… Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2558 นาย Román ESCOLANO รองประธานฝ่ายการลงทุนของยุโรป .. ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอกภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนำเสนอเมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคมที่กรุงราบัตในการประชุมที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนส่วนใหญ่ในรัฐสภา มาตรการเพื่อสนับสนุนการจัดหาเงินทุน … นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก » นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย sixteen เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563

การประชุมรัฐมนตรีคลังแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) เปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 มีนาคมที่เมืองอาบิดจัน โดยการมีส่วนร่วมของโมร็อกโก โดยมีผู้แทนโดยนายดริส ELazami … ด้วยความซื่อสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในกรอบของปฏิญญาปารีสและการประชุมอักกรา ธนาคารจึงได้ดำเนินโครงการริเริ่มหลายประการเพื่อส่งเสริมการใช้ระบบของประเทศมาตั้งแต่ปี 2551 ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติ … เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif Youssef Al Hamad ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้สำหรับตัวเลขโดยรวม … ในสุนทรพจน์เปิดงาน รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่าในปีนี้ การประชุมของ CNCE มีความสำคัญพอๆ กับการแทรกแซงบริบททั่วโลกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ และโดยการมองหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเพื่อ … นาย Abdeltif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2552 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือโดยนาย SAMIR Fouad หัวหน้าสถาบันการเงิน (IDF) ของกระทรวง .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ eight ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ …

คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง ไม่เห็นด้วย eleven เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการปกครอง เปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อเรียกร้องให้ใช้ประโยชน์จากพลวัตที่ราชอาณาจักรกำลังประสบอยู่ในปัจจุบันเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและผสมผสาน ความพยายามทั้งหมดในการพัฒนาความร่วมมือกับ Moroccans Residing Abroad (MRA) ในภาคการผลิตและมูลค่าเพิ่มสูง คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร (สภาสูง) รับรองในวันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมากร่างพระราชบัญญัติ n ° ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานแห่งชาติเพื่อความซื่อสัตย์ การป้องกัน และการต่อสู้กับการทุจริต เซสชั่นที่ 11 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของหน่วยงานบัญชีโมร็อกโก Millennium Challenge Corporation (MCA-โมร็อกโก) จัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร . งานของสภามีนาย Saaïd Amzazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม นอกเหนือจากสมาชิกคนอื่นๆ ของ SOB หรือตัวแทนของพวกเขา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB

2556 ว่าโมร็อกโกยังคงมีสิทธิ์เข้าร่วมสายระมัดระวังและสภาพคล่อง (LPL) ต่อไป การยืนยันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและชาวต่างชาติ … 2557 เมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 สื่อระดับชาติเกือบทั้งหมดและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมในเรื่องนี้ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน a hundred and fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้…

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Axel Van Trotsenburg และนาย Ferid Belhaj ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของธนาคารโลก และรองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ตามลำดับ กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน ภายในกรอบของรางวัล Sharjah Public Finance Award ครั้งที่ 2 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้ในประเภทสถาบัน “The Distinguished Entity in Public Finance” งานนี้จัดโดยองค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร และเป็นส่วนหนึ่งของสันนิบาตรัฐอาหรับ โดยได้รับการอุปถัมภ์และการสนับสนุนจากรัฐบาลชาร์จาห์ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 .

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2553 เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2552 เวลา 15.00 น. 2552 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ในการเสริมสร้างภารกิจของคณะกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในโอกาส … ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในพิธีลงนาม โดยมีคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) หน่วยงานสเปนเพื่อความร่วมมือการพัฒนาระหว่างประเทศ (AECI) และองค์การสหประชาชาติ … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Jean Michel SEVERINO ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) ลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน 40 สัญญากับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Mohammed AMEUR ผู้แทนรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีโมร็อกโกที่พำนักในต่างประเทศ ลงนามเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งตัวกลับประเทศ … คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นคณะผู้แทนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของบูร์กินาฟาโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … 2554 เพื่อดำเนินการหารือเกี่ยวกับมาตรา 4 ภารกิจขอขอบคุณทางการโมร็อกโกสำหรับความร่วมมือที่ดีเยี่ยมและการอภิปรายที่สร้างสรรค์อย่างสูง …

2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง 62 เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 โดยมีนายมัคตาร์ DIOP กรรมการผู้จัดการคนใหม่และรองประธานบริหารของบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นธนาคารโลก กลุ่มบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาคเอกชน ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2021 บันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ IFC ยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนของ IFC สำหรับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของโมร็อกโก และวาระการปฏิรูปที่ทะเยอทะยานเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด ในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 ณ พระราชวังในเมืองเฟซ ขอพระเจ้าโปรดทรงช่วยเหลือพระองค์ โดยทรงเป็นประธานคณะรัฐมนตรี ซึ่งร่างกฎหมายการก่อตั้ง 2 ฉบับในรูปร่างกฎหมายได้รับการอนุมัติแล้ว โดยเกี่ยวข้องกับกรอบร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาษี และอีกประเด็นหนึ่งเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปสถานประกอบการและรัฐวิสาหกิจ ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การพัฒนาขีดความสามารถด้านทุนมนุษย์และการเสริมสร้างความร่วมมือใต้-ใต้ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับเครือข่ายสถาบันการเงินสาธารณะของประเทศในแอฟริกา ตะวันออกกลาง และแคริบเบียน จัดขึ้นเมื่อวันที่ วันที่ 24 และ 25 พฤศจิกายน 2564 การประชุมใหญ่สถาบันการคลังสาธารณะ ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ “แง่มุมการบริหารจัดการและองค์กรของการคลังสาธารณะในยุคโควิด-19” รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมหารือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ที่กรุงปารีส โดย France Entreprises Movement (MEDEF) และ General Confederation of Moroccan Enterprises (CGEM) ภายใต้หัวข้อ ” … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … Mr. Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษี เข้าร่วมการสัมมนาที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 8 กุมภาพันธ์ 2555 โดย OECD ภายใต้หัวข้อ “ความโปร่งใสในการให้และการจัดการสิ่งจูงใจทางภาษี” อธิบดี…

โมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ซึ่งถือเป็นการกลับมาของกิจกรรมอันยิ่งใหญ่นี้ในทวีปแอฟริกา เกือบ 50 ปีหลังจากเคนยา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Vincent O. NMEHIELLE เลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรในโมร็อกโก ฉบับที่ four (the Africa Investment Forum) “AIF”) กำหนดวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises

สภาที่ปรึกษาลงมติรับรองร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 65 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 27 เสียง ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Custom Organisation ครั้งที่ eight ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ WCO เลือกเมืองมาร์ราเกชเป็นสถานที่จัดงานสำคัญนี้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 ถึง 24 เมษายน โดยความร่วมมือกับสำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อมแห่งโมร็อกโก – ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2552 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jassim Al Manaii ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ได้ลงนามในข้อตกลงทางการเงินที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต ข้อตกลง…

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงเมื่อวันที่ 11 และ 12 พฤษภาคม 2557 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ในการประชุมระดับสูงซึ่งจัดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของนายกรัฐมนตรีจอร์แดน นาย..อับดุลลาห์ เอนซูร์ แห่งผู้อำนวยการทั่วไปของ .. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและการประมงทางทะเล นาย Aziz AKHANNOUCH และเอกอัครราชทูตและหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในโมร็อกโก นายรูเพิร์ต JOY ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่กรกฎาคม …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินของโครงการ “Modernization of Public Action – Hakama” … คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ three (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2559 ในเมืองราบัตพิธีลงนามกับข้อตกลงสินเชื่อและการรับประกันของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 112, 30 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ … ในพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่เมืองคิกาลี ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงโปรดช่วยเหลือพระองค์เป็นประธาน และประธานาธิบดีรวันดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ลงนามในอนุสัญญาและข้อตกลง ดังนั้นนาย….

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ three สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง … เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน …

เมื่อวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญากู้ยืมเงินระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกับ JaIda เป็นจำนวนเงิน 6 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … ในวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้นำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2011 ต่อสภาสมาชิกสภาตามที่รับรองในวันศุกร์ที่ 12  โดยสภาผู้แทนราษฎรด้วยคะแนนเสียงข้างมาก one hundred and five เสียง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) แก่โมร็อกโก มูลค่า 300 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วม นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างสมาชิกของรัฐบาลกับผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสและโมร็อกโก ในวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ที่ …

เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในวันอังคารที่ eight กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวง โดยมีนาย Bernd PFAFFENBACH เลขาธิการแห่งรัฐประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีของเยอรมนี ในระหว่างการเยือนโมร็อกโก ทั้งคู่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (ธนาคารโลก) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง นาย Jean-Daniel GERBER รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจแห่งสมาพันธรัฐสวิส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในหัวข้อ .. วันอังคารที่ eight มีนาคม 2554 นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต พร้อมด้วยนาย Fumio HOSHI กรรมการบริหารของธนาคารญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ลงนามใน .. สโมสร PPP MEDAFRIQUE จัดขึ้นในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2554 ในเมืองคาซาบลังกาภายใต้การอุปถัมภ์ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ซึ่งเป็นการประชุมอภิปรายเกี่ยวกับการนำเสนอแบบสำรวจ FEMIP ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการ PPP ในโมร็อกโก –

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน อาจทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต และตามบทบัญญัติมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ และฝ่ายการคลังถวายทูลเกล้าฯ เรื่อง แนวปฏิบัติทั่วไปร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2567 ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก รัฐบาลกลางตั้งใจที่จะจัดสรรงบประมาณมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในงบประมาณที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับความพยายามด้านนวัตกรรมการสร้างบ้านใหม่ๆ ที่มุ่งเป้าไปที่การขยายขนาดการพัฒนาบ้านแบบโมดูลาร์และบ้านสำเร็จรูปในแคนาดา

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ thirteen ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ …

คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนาย Abdellatif JOUAHRI ผู้ว่าการธนาคาร al Maghrib และนาย Zouhair CHORFI ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก เป็นตัวแทนของนาย Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประกอบด้วย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางถึงดาการ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552 เพื่อเข้าร่วมในฐานะผู้ว่าการโมร็อกโกของกลุ่ม ADB ในการประชุมประจำปีของกลุ่ม ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ thirteen และ 14 พฤษภาคม 2552 ในดาการ์ … 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวปราศรัยกับนักธุรกิจชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง และสรุปแผนการพัฒนาและการปฏิรูปของโมร็อกโก รัฐมนตรีอธิบายว่าโมร็อกโกประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง … หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก …

โมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 224 ล้านยูโร (2.5 พันล้านเดอร์แฮม) ในตูนิส เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554 เพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการพัฒนาภาคการเงินระยะที่ 2 (PADESFI II) – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ … นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย ฯพณฯ นายเอ็ดการ์ ชากวา ลุงกู เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองลูซากา พิธีลงนามของรัฐบาล 19 แห่งและหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AkhanNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท น้ำและป่าไม้ เป็นประธานในพิธีลงนามการตัดสินใจร่วมกันในการจัดตั้ง .. สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 44 เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Zounguere SOKAMBI ARMAND GUY รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งรัฐอัฟริกากลาง (BDEAC) ลงนามข้อตกลงการลงทุนในหุ้นของโมร็อกโกใน BDEAC เมื่อวันพุธ …

คณะกรรมการว่าด้วยการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ด้านรายได้ของร่างพระราชบัญญัติการคลังสำหรับปี 2556 ส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2556 นี้ได้รับการรับรองโดย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka “ปฏิเสธอย่างหนักแน่น” ลงนามในเอกสารใด ๆ “แก้ไข” หรือ “แก้ไข” บทบัญญัติของร่างกฎหมายการคลังสำหรับปี 2013 ในการอัปเดต ซึ่ง MAP ได้รับ … Mr.Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง หารือในวันพฤหัสบดีที่ thirteen ธันวาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาง Nicole Bricq รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยโมร็อกโกและฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ – นาย Driss Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2555 ในสภารัฐบาล เรื่องร่างพระราชบัญญัติการกวาดล้างงบประมาณปี 2553 ร่างพระราชบัญญัตินี้รวมถึงบทบัญญัติที่กำหนดรายได้สุดท้ายและ … ข้อตกลงหลักสำหรับการจัดการการบริจาคของชาวคูเวตมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์ได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 ในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อเศรษฐกิจอาหรับ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลชาวโมร็อกโกที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ นาย Abdellatif Mâzouz และรักษาการผู้อำนวยการกองทุนประกันกลาง นาย Hicham Serghini ลงนามเมื่อวันพุธ …

​สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2013 โดยเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2014 ส่วนนี้ได้รับการรับรองในการประชุมใหญ่ด้วยคะแนนเสียง 110 เสียงเห็นด้วย 37 เสียงและงดออกเสียง 0 เสียง PLF 2014 มุ่งเน้นไปที่สี่ … สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย fifty nine เสียง บ้าน … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … “การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP ..

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมีนาย Abdelaatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al Maghrib และนาย Nizar BARAKA ประธานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ของ COP22 ในงานแถลงข่าว – สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ eight มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ที่เมืองราบัต นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร (MEFRA) และนาย Aziz RABBAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ และสิ่งแวดล้อม เป็นประธานร่วมในพิธีลงนามเพื่อขยายเวลาของ สัญญาซื้อขายไฟฟ้าของหน่วย Jorf Lasfar 1- four ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน 3 ฉบับ มูลค่า 701.3 ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Laayoune ในระหว่างพิธีเปิดตัวรูปแบบการพัฒนาใหม่ของจังหวัดทางใต้ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน พร้อมด้วยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 ถึง thirteen พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของสมาคมผู้ดูแลการประกันภัยระหว่างประเทศ (IAIS) เป็นที่คาดกันว่ามีเขตอำนาจศาลประมาณ 200 แห่งจาก 140 ประเทศเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งจัดขึ้น … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเปิดเมืองหลวงของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกาในแถลงการณ์ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ … ภายในกรอบของโครงการความร่วมมือระหว่างการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างทักษะของผู้จัดการหนี้สาธารณะของแอฟริกา คณะผู้แทนของหนี้ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ได้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของธนาคารในการจัดหาเงินทุนสำหรับการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงสามแห่งในเมืองแทนเจียร์ Kenitra และ …

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับภายใต้กรอบความร่วมมือใต้ – ใต้ระหว่างวันที่ 20 ถึง 25 มิถุนายน คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการคลัง เศรษฐกิจ งบประมาณ การค้าต่างประเทศและการลงทุนแห่งคอโมโรส รับผิดชอบ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Youssef Bin Ibrahim Al Bassam รองประธานและสมาชิกกรรมการผู้จัดการของกองทุนเพื่อการพัฒนาซาอุดิอาระเบีย (SDF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … ร่างกฎหมายการเงินปี 2011 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ thirteen ธันวาคม 2010 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากของคณะกรรมการการเงินที่รับผิดชอบด้านอุปกรณ์ การวางแผน และการพัฒนาภูมิภาคในสภาสมาชิก นอกจากนี้สภาจะประเมินในวันนี้ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและการประมงทางทะเล และ ฯพณฯ นาย Eneko LANDABURU เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัตลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ …

Financial economic news

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Lahcen HADDAD รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เป็นประธานร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 ที่เมืองราบัต ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตาม .. Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559 นาง Karen Betts เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงราบัต​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและมาดามเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือที่มีอยู่ระหว่าง … “กองทุนสนับสนุนทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (TPME)” มีจุดประสงค์เพื่อร่วมจัดหาเงินทุนกับธนาคารในการปรับโครงสร้างทางการเงินของธุรกิจที่ถือว่าเป็นไปได้แต่ประสบปัญหาชั่วคราว ได้รับประโยชน์จาก … นาง Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกที่เข้าร่วมในการประชุมประจำปีครั้งที่ 25 ของธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 12 พฤษภาคม 2559 ที่ลอนดอนเมื่อวันที่ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามเอกสารทางกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองหลวงของหุ้น …

เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการเงินปี 2019 (PLF 2019) โดยสมาชิกส่วนใหญ่ ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ sixteen พฤศจิกายน 2018 ร่างกฎหมายการเงินได้รับการอนุมัติโดยสมาชิก 189 คน และไม่เห็นด้วยอีก ninety three คน ก่อนหน้านี้วันนี้ทาง… กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองคาซาบลังกา เพื่อเยือนโมร็อกโก โดยเขาจะเข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ forty eight ของ (ADB) ซึ่งเริ่มขึ้นใน … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการสนับสนุนโมร็อกโกในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลง นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธาน (ADB) กล่าว ผู้บริหารระดับสูง (ADB) อธิบายว่าสถาบันการเงินของแอฟริกาเป็นอย่างดี … กรมธนารักษ์และการคลังภายนอกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 มิถุนายน 2556 โดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียตะวันตก สัมมนาในหัวข้อ “ข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศและการระงับ … มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างโมร็อกโกและกองทุนเพื่อการพัฒนาอาบูดาบี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปล่อยเงินจำนวน 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการพัฒนาในราชอาณาจักร การบริจาคครั้งนี้ซึ่ง… เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินลงนามเมื่อวันพุธที่ three กรกฎาคม 2556 ในเมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นบันทึกความเข้าใจกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย Mundiapolis เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านงบประมาณ …

ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย… ในการปรากฏตัวของนาย Zouhair CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้มีการลงนามข้อตกลงระหว่างกระทรวงกับหน่วยงานตลาดทุนโมร็อกโก (AMMC) ในวันพุธที่ 24 เมษายน 2019 ในเมืองราบัต โดยนาง Nezha HAYAT ประธาน AMMC และนาย Mohamed EL KHARMOUDI ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ตามความคิดริเริ่มของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในวันที่ 3 และ four พฤษภาคม 2019 การประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีจะจัดขึ้นที่เมืองสคิรัต-ราบัต

เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ได้รับมอบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 ณ เมืองราบัต โดยมีคณะผู้แทนจากหลาย .. นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … หลังจากสภาที่ 1 รับรองโดยรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ร่างกฎหมายการคลังปี 2017 ได้ถูกนำเสนอในวันอังคารที่ sixteen พฤษภาคม 2017 โดยนายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง …

ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมัมปานินา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น… พิธีลงนามข้อตกลงสินเชื่อและการค้ำประกัน 2 ฉบับ มีขึ้นในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนสำหรับระยะที่สองของรถไฟความเร็วสูงแทนเจียร์-คาซาบลังกา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้…

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในพิธีเปิดการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในเมืองชาร์ม เอล-ชีค ในอียิปต์ เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. การเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคมปีหน้า กำลังเกิดขึ้นใน “ก้าวที่สำคัญมาก” ได้รับการยืนยันในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน ธนาคาร BASIC ของรัฐที่มีปัญหามีแนวโน้มที่จะถูกซื้อกิจการโดย City Bank ผู้ให้กู้ภาคเอกชน เนื่องจากธนาคารกลางกำลังเดินหน้าเต็มกำลังด้วยแผนการวางแผนการเทคโอเวอร์ธนาคารที่อ่อนแอด้วยธนาคารที่แข็งแกร่งกว่า

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และนาง Sabine BLOCH รัฐมนตรีที่ปรึกษาสถานทูตเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. สถาบัน “การจัดการสาธารณะและการพัฒนาเศรษฐกิจ” ของฝรั่งเศส (IGPDE) ร่วมกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก จัดสัมมนาหลักสูตรระดับสูงกว่าปริญญาตรีเพื่อการศึกษาการพัฒนาเศรษฐกิจ (CHEDE) ในวันที่ 20, 21 มิถุนายน … ในส่วนของการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกกับกระทรวงเศรษฐกิจและการพัฒนามอริเตเนีย เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกระทรวงมอริเตเนีย … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555 ว่าเศรษฐกิจของประเทศน่าจะขยายตัวได้ประมาณ 3.4% ตามแนวโน้มตัวชี้วัดสำคัญของภาวะเศรษฐกิจเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา The …

ผู้ก่อการกองทุนปรากฏตัวในศาลเมลเบิร์นเมื่อวันอังคาร กลุ่มบริษัทของเขาถูกปรับเป็นเงิน 30 ล้านดอลลาร์ ฐานประพฤติตนที่ทำให้เข้าใจผิดและหลอกลวง แม้ว่าความสัมพันธ์ของออสเตรเลียกับจีนจะอบอุ่นขึ้น แต่ตัวชี้วัดสำคัญแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบกว่าห้าปีและไม่น่าจะฟื้นตัวได้

แลร์รี คุดโลว์ ผู้ดำเนินรายการ FOX Business ประเมินวาระของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 ในเรื่อง “คุดโลว์” การศึกษาสถานะการเกษียณอายุประจำปีของ Fidelity Investment พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของชาวมิลเลนเนียลและ Gen Z คิดว่าการออมเพื่อการเกษียณจะยากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับพ่อแม่ ร็อด สจ๊วร์ตขึ้นราคาคฤหาสน์เบเวอร์ลี่ฮิลส์ของเขาเป็น eighty ล้านดอลลาร์ในระยะเวลากว่า 6 เดือนหลังจากจดทะเบียนที่ดินขนาด three เอเคอร์ในลอสแอนเจลิสพร้อมสนามเทนนิส ดัชนีการมองโลกในแง่ดีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กของ NFIB ลดลงในเดือนมีนาคมสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2555 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยที่สูง และความท้าทายของตลาดแรงงาน ตามที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า 90% ของเนื้อหาออนไลน์จะถูกสร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์ภายในปี 2568 แบรนด์ความงามรายใหญ่กำลังยืนหยัดต่อต้านการใช้ AI ในการโฆษณา

2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ahmed Reda Chami รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีใหม่ เป็นประธานในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในพิธีลงนามข้อตกลงสี่ฉบับ … 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Ms. Amani Abou-Zeid ผู้แทนประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาในโมร็อกโก (ADB) ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุมประจำปีของรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปและกลุ่มประเทศเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ กรุงบรัสเซลส์ อ้างอิงถึงการประชุมรัฐมนตรียูโรเมดิเตอร์เรเนียน … เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2010 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mrs.Françoise Clottes รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ของนโยบายการพัฒนา ..

ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 14 ตุลาคม 2561 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาค … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกจัดการประชุมสถาบันการเงินสาธารณะแห่งแอฟริกา (CIFPA) ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองตูนิสระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 ธันวาคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “บทบาทของสถาบันการเงินใน … นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับ มูลค่ารวม € 330.5 ล้านเป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนกิจกรรมของปีการเงิน 2018 เป็นหลัก และการกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับปีการเงิน 2019 นอกเหนือจากขั้นตอนในการบรรลุเป้าหมาย

Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 39 ของคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พิธีเปิดงานในครั้งนี้คือ … โมร็อกโกทำการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและส่งเสริมลำดับความสำคัญของการลงทุนในระดับชาติ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ปารีส รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss El Azami El Idrissi, … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่…

อเมริกา ออสเตรเลีย และอังกฤษกล่าวว่าพวกเขาอาจทำงานร่วมกับญี่ปุ่นในการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงปัญญาประดิษฐ์และขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง โดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงความมั่นคงของ AUKUS กองทุนรวม Flexi-cap มีความยืดหยุ่นอย่างยิ่งในการกำหนดสัดส่วนการจัดสรรสินทรัพย์ระหว่างหุ้นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก โครงการเหล่านี้ยังลงทุนอย่างน้อยร้อยละ sixty five ของสินทรัพย์ในตราสารทุนและตราสารที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุน คณะกรรมาธิการการทำงานอย่างยุติธรรม (Fair Work Commission) ยืนหยัดต่อการเลิกจ้างพนักงานทหารผ่านศึกของ Alcoa ฐานสัมผัสผู้หญิงอย่างไม่เหมาะสมในขณะที่เขาบีบทับเธอ บริษัทกล่าวว่าซิดนีย์และเมลเบิร์นเป็นหนึ่งในเมืองที่ทำกำไรได้มากที่สุด ในขณะที่บริษัทกำลังจับตาดูแผนการที่จะเปิดเผยสู่สาธารณะอีกครั้ง ผู้พัฒนาที่พักนักศึกษาที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะได้จับคู่อีกครั้งกับพันธมิตรด้านเงินทุน APG และ Ivanhoe Cambridge เพื่อพัฒนาห้องพักใหม่ three,000 ห้อง การตัดสินใจสร้างโครงการ LNG แห่งที่สองของปาปัวนิวกินีถูกผลักดันกลับอีกครั้งหลังจากการเสนอราคาจากผู้รับเหมาทำให้ไม่ประหยัดทางเศรษฐกิจ

จดหมายข่าวรายปักษ์ของคณะกรรมาธิการยุโรปด้านเศรษฐกิจและการเงิน (DG ECFIN) แจ้งเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินล่าสุดของสหภาพยุโรป 5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด อินเดียน่าจะเป็นประเทศที่มีทัศนคติเชิงบวกในโลกที่ต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ โดยเปิดโอกาสให้ Mint Road รวบรวมสงครามเงินเฟ้อที่ถูกจำกัดไว้ในช่วงสองสามไตรมาสที่ผ่านมาจากการก้าวกระโดด อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงต่อเสถียรภาพด้านราคาไม่ได้ลดลงไปอย่างสิ้นเชิง นาย Shaktikanta Das ผู้ว่าการ RBI กล่าวหลังการประชุมทบทวนนโยบายครั้งแรกในปีงบประมาณใหม่ อินเดียตั้งเป้าหมายอันทะเยอทะยานในการดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศมูลค่า one hundred พันล้านดอลลาร์ต่อปี โดยมีเป้าหมายที่จะกระจายการลงทุนออกจากจีน Rajesh Kumar Singh เลขาธิการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและการค้าภายใน แสดงความมั่นใจในการบรรลุเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยอ้างถึงแนวโน้มเชิงบวกและศักยภาพในการเติบโต แม้จะชะลอตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์ ธนาคารกลางเช่น RBI ของอินเดียก็มุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งของทองคำสำรอง เพื่อป้องกันความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยจับตาดูการกระจายตัวของทุนสำรองฟอเร็กซ์ หลังจากได้รับความโปรดปรานจากสิทธิผู้เผยแพร่ศาสนา นโยบายล่าสุดของอดีตประธานาธิบดีเกี่ยวกับการทำแท้งคือการเอาใจสายกลางของพรรครีพับลิกัน โดยเฉพาะผู้หญิงชานเมืองที่เขาสูญเสียไป

Woolworths และ Greenlife Industry Australia ได้สร้างพันธมิตรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพื่อต่อต้านยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งกรรมการผู้จัดการกล่าวว่าจรรยาบรรณของอุตสาหกรรมนั้นมีไว้สำหรับผู้ค้าปลีกของชำ ราคาทองคำล่วงหน้าแตะระดับสูงสุดใหม่ โดยได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ความหวังทางการเงินที่ผ่อนคลาย ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของจีน การซื้อของธนาคารกลาง และการซื้อขายอัลกอริทึม ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) รายงานว่าเกือบ ninety seven.69% ของธนบัตรมูลค่า 2,000 รูปีได้กลับคืนสู่ระบบธนาคารแล้ว เหลือธนบัตรที่ถอนออกมูลค่าเพียง 8,202 สิบล้านรูปีเท่านั้นที่ยังคงอยู่กับสาธารณะ มูลค่ารวมของธนบัตร 2,000 รูปีในการหมุนเวียนลดลงจาก 3.56 แสนล้านรูปีในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 เมื่อมีการประกาศถอนตัว เหลือ eight,202 สิบล้านรูปีในวันที่ 29 มีนาคม 2024 กฎหมายความสัมพันธ์ทางอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสหภาพแรงงานของพรรคแรงงานจะทำให้ออสเตรเลียขาดเป้าหมายการเคหะแห่งชาติเป็นเวลาสี่ปีจากห้าปีข้างหน้า ตามการกล่าวอ้างของภาคอุตสาหกรรม

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหารของราชอาณาจักรโมร็อกโก และนางสาวคลอเดีย ไวดี เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำโมร็อกโก ยินดีกับเงินบริจาคกว่า 1.7 พันล้านเดอร์แฮม (157 ล้านยูโร) ที่จัดทำโดย สหภาพยุโรปถึงโมร็อกโกในวันที่ 26 พฤษภาคม เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโควิด-19 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ยื่นร่างพระราชบัญญัติ n° ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานกำกับดูแลความประพฤติ การป้องกัน และต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563 ต่อคณะกรรมการยุติธรรม กฎหมาย และสิทธิมนุษยชนแห่งราชอาณาจักรไทย สภาผู้แทนราษฎร. สภาผู้แทนราษฎรผ่านการพิสูจน์แล้วในที่ประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ thirteen พฤศจิกายน 2020 ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการเงินปี 2021 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 51 เสียง เห็นด้วย 29 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง โมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร รับการต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่เมืองราบัต Oliver Varhelyi กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิก (สภาสูง) รับรองโดยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร นำเสนอคำตอบต่อสภาสูงในวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2563 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2564

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินผู้ดูแลงบประมาณ เยือนเมืองอารูชา ประเทศแทนซาเนีย เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วย Mrs. Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกด้วย .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงิน 3 ฉบับกับ European Investment Bank (EIB) ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 ณ กระทรวง ในพิธี รองประธาน… สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 64 เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย 48 เสียง รัฐบาล …

คณะกรรมการด้านการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรยังคงดำเนินต่อไปในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 การอภิปรายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงร่างกฎหมายการคลังปี 2012 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายภาษีทั่วไป โดยคุณดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Koichiro GEMBA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ four พฤษภาคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของนายกรัฐมนตรี โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาล และ .. ผลประกอบการของเศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงเป็นหนึ่งใน “สูงสุด” ของภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) นางเนมัต ชาฟิก รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวคาดการณ์ว่าปีนี้ ..

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2559 ที่เมือง Rabat โดยมี Mr. CHAMLANE ABDELAZIZ ARROUMI เอกอัครราชทูตคูเวตประจำโมร็อกโก ในการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความร่วมมือ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ four พฤษภาคม 2559 ณ เมืองคาซาบลังกาว่า ประเทศอาหรับและญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีเริ่มต้นข้อกำหนดเฉพาะที่เชื่อมโยงรัฐกับผู้ถือหุ้นใหม่ของ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันที่ thirteen มีนาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนิวยอร์ก การประชุมโต๊ะกลมโดยได้รับการสนับสนุนจาก UN-Women ในหัวข้อความเสมอภาค ..

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 47 เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 16 เสียง

เนื่องจากการพัฒนาระบบข้อมูลอย่างมากและความจำเป็นในการรับประกันความต่อเนื่องของบริการและปรับปรุงคุณภาพของบริการที่มอบให้กับพันธมิตรและผู้ใช้ต่างๆ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจึงเป็นหนึ่งในฝ่ายบริหารกลุ่มแรกๆ ที่จัดตั้งศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อโฮสต์โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตนเอง นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 ในการอภิปรายแบบคณะ ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร สภาสมาชิก เรื่องการบังคับใช้ภาษีการบริโภคภายในประเทศสำหรับวัสดุที่ผลิตที่มีน้ำตาล เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท National Guarant and Financing Enterprise Company (SNGFE) ครั้งที่ three โดยใช้ชื่อแบรนด์ TAMWILCOM การประชุมครั้งนี้เน้นไปที่การตรวจสอบรายงานของฝ่ายบริหารและการปิดบัญชีประจำปีงบประมาณ 2564 เป็นหลัก

Geregu Power บริษัทพลังงานที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกของไนจีเรีย เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2567 โดยมีรายได้ 50.4 พันล้าน N50.four พันล้าน 5 เมษายน 2024 • ตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังคงพุ่งต่อเนื่อง โดยเพิ่มตำแหน่งงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ งานเหล่านี้จำนวนมากจะต้องสำเร็จการศึกษาสี่ปี แม้ว่านายจ้างบางรายจะกดดันให้ยกเลิกข้อกำหนดเหล่านี้ก็ตาม ในรายการวันนี้ เราจะมาดูสถานะของตลาดงานสำหรับผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยสี่ปี ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Andersen Capital Management กล่าวว่าราคาน้ำมันอาจส่งผลกระทบต่อ Federal Reserve เนื่องจากผู้กำหนดนโยบายกำหนดขั้นตอนต่อไปเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 25 เสียง ไม่เห็นด้วย 10 เสียง และงดออกเสียง zero เสียง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางมัมตา มูร์ธี และนายริคคาร์โด พูลิตี รองประธานฝ่ายการพัฒนามนุษย์และรองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มธนาคารโลก ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ตามลำดับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนทำงาน ไปยังโมร็อกโกที่เจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองกำลังดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 9 ธันวาคม 2565 สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว

ร่างกฎหมายการเงินปี 2015 (PLF) ได้รับการรับรองเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2014 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากและการพิจารณาครั้งที่สองโดยคณะกรรมาธิการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ข้อความนี้ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 21 เสียงและ 06 เสียงต่อต้าน … จำนวนสินทรัพย์และทรัพย์สินที่ถือครองในต่างประเทศ ซึ่งต้องได้รับการจัดสรรออกไปนั้น เกินกว่า 12 พันล้านเดอร์แฮม (พันล้านเดอร์แฮม) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านเดอร์แฮม ภายใต้ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กรมเศรษฐกิจศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และสถาบัน Brookings ร่วมกับหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ …

สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ four ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ sixty six ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองราบัต นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายชากิบ อัลเจ ประธานสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วมการประชุมครั้งที่ three ของหอดูดาว ของเงื่อนไขการชำระเงิน (ODP)

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ three ตุลาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Li Yong ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)  ซึ่งจะไปเยือนโมร็อกโกในเดือนตุลาคมตั้งแต่วันที่ 02 …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำเนินการในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่เมืองราบัต พร้อมด้วยนางไลลา ฟาราห์ โมคาดเดม ผู้แทนประจำสำนักงานธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาแห่งชาติในโมร็อกโก เพื่อลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน 96.6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 923 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการตามผลลัพธ์สำหรับการปรับปรุงการเข้าถึงการจ้างงาน (PARAAE) นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน

นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ thirteen กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนายอับเดลูอาฮับ อาเหม็ด อัล บาดร์ อธิบดี (KFAED) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การรับประกัน .. ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2554 เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพการประชุม Global Forum on Aid Effectiveness (HLF-4) ครั้งที่ four ซึ่งจัดโดย OECD เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุม Forums of Rome (2003), Paris (2005) และ Aacra (2008) … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับการต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Raymond Maxwell รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ช่วยฝ่ายกิจการ Maghreb ที่สำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ   ..

นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้รับรางวัล “e-mtiaz” สำหรับรางวัลรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกระทรวงบริการสาธารณะและความทันสมัยของ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …